Pages

หลวงพ่อสดวัดปากน้ำภาษีเจริญ สด จนทสโร พระผู้ปราบมาร

หลวงพ่อสดวัดปากน้ำภาษีเจริญ สด จนทสโร พระผู้ปราบมาร

โครงการตักบาตรพระ 1,000,000 รูป 77 จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย

Translation

DMC.tv  ธรรมะ สมาธิ FEED

Thursday, May 26, 2011

ความสำเร็จในการประกอบธุรกิจ



ที่จะต้องรู้อีก ก็คือ ความสำเร็จในการประกอบธุรกิจไม่ได้อยู่ที่เพียงว่ามีความรู้ มีความ สามารถ หรือว่ามีความเพียรเท่านั้น แต่มีองค์ประกอบเบื้องหลังอยู่อีกอย่าง ก็คือ บุญของเรา โดยเฉพาะบุญเก่า ถ้าไม่มีบุญหนุนนำ ทุ่มเททำงานเข้าไป มันก็ได้ แต่ไม่ค่อยดีนัก พูดง่าย ๆ ทุนเก่าข้ามชาติไม่ค่อยมี ก็ยากหน่อย ส่วนมากเราเห็นแต่ทุนในชาตินี้ แต่ทุนเก่าคือบุญข้ามชาติ คนมองไม่ค่อยเห็น ใครที่บุญน้อย ชาตินี้เหนื่อยหนักหน่อย แต่อย่าท้อ เพราะเราก็ไม่รู้เหมือนกัน ตอนนี้บุญข้ามชาติมีเท่าไร ถือเสียว่าบุญข้ามชาติไม่มี หรือมีน้อยก็แล้วกัน ถ้ามีมากถือเป็นของแถม แต่รู้ไว้ด้วยบุญเก่าข้ามชาติมีผลอย่างมากที่จะช่วยให้เราประกอบธุรกิจ สำเร็จได้มากน้อยเพียงไหน
อย่างที่โบราณว่าเก่งกับเฮงนั่นแหละ เฮงมาจากบุญเก่าที่ทำมาดี แต่เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีบุญเก่ามาขนาดไหน อยากฝากเป็นข้อคิดอย่างนี้ บางคนทำธุรกิจพอถึงจุดหนึ่งเข้า ทำท่าว่าจะได้กำไรเท่านั้นเท่านี้ แล้วมีอันเป็นไป แสดงว่ากำลังบุญของเราหย่อน ให้รีบสร้างบุญใหม่เสียแต่วันนี้ แล้วบุญใหม่วันนี้จะเป็นบุญเก่าของเราวันพรุ่งนี้ บุญใหม่ของเราเดือนนี้ จะเป็นบุญเก่าของเราเดือนหน้า บุญใหม่ของเราปีนี้จะเป็นบุญเก่าของเราปีหน้า บุญใหม่ชาตินี้จะเป็นบุญเก่าชาติหน้า พูดง่าย ๆ ทำมาหากินก็ทำไป แต่อย่าลืมทำบุญเท่านั้นแหละ อย่างนี้รวยข้ามชาติเลย


พระภาวนาวิริยคุณ

No comments:

Post a Comment